หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

แรงบันดาลใจให้บังเกิด blog

ปัจจุบัน ตัวผมเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ทำให้ซีกขวาชาอ่อนแรง ทำงานตามปกติไม่ได้ ระหว่างที่กำลังคิดว่าจะหันมาทำ BLOG ก็เจอนิยายเรื่องที่เคยชอบอ่านบนเวปกลายเป็นอนิเม ช่วงนั้นก็กำลังซึมเซาเพราะไม่รู้จะทำอะไร แต่หลังจากดูเรื่องนี้ก็ได้หัวเราะฮาจากใจ อย่างที่ไม่ได้หัวเราะมานาน ความดันก็ลด

 



เรื่องนี้ดูตั้งแต่เป็นนิยายเวปเดียวกะเรื่องโอเวอร์ลอร์ด แนวแฟนตาซีเน้นแก๊กตลกเพี้ยนทั้งเรื่อง แต่อยากให้ดูตรงที่คนแต่งเขียนแนะนำตัว


 ((อาคาสึคิ นัตสึเมะ มีพรสวรรค์ในการเล่นเกมมาตั้งแต่สมัยเด็ก ไม่ได้ฉลาด เฉลียวจนมีใครเรียกว่าเด็กอัจฉริยะ เติบโตขึ้นตามปกติสามัญจนในที่สุดมาลงเอยกับตำแหน่งพนักงานเฝ้าบ้าน (NEET) มุ่งมั่นในเจตนารมณ์ดั้งเดิมว่าไม่อยากทำงาน เขียนผลงานส่งลงเวปไซด์ "Shosetsuka ni narou" ทุกเช้่าทุกค่ำเหมือนเป็นการหลีกหนีความเป็นจริงจนในที่สุดก็ถูกคุณ บรรณาธิการผู้รับผิดชอบเรื่องเมตตาหยิบเรื่องมาทำหนังสือ อย่างเช่นในปัจจุบัน))


ไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่นคนเขียนที่เขาเคยว่างงานนะครับ เพราะผมเองก็ว่างงานโดยจำเป็น แต่อยากให้กำลังใจว่าคนเรา ถ้าไม่อยู่เฉยแล้วทำอะไรสักอย่างบางครั้งก็ได้หยิบมาเป็นอนิเมเชียวนะ
คิดว่าคงจะเป็นความหวังให้หลายๆคนที่อยากเป็นนักเขียน นักแต่งนิยาย
นักเรียนที่รักของเซนเซ ถ้าเรียนภาษาญี่ปุ่นเก่งๆ วาดรูปเก่งๆ ทำลงเวปญี่ปุ่นไปเลยครับ เวป DEK-D ของไทยเอยอะไรก็มีหรอก แต่โอกาสที่จะไปไกลๆเหมือนเมืองนอกเขาก็น้อยเหลือเกินครับ


この小説はWEB版から読みました、すごく好きだし、作者さんの自己紹介にはいろんな人生の迷子に勇気を与えてくれると思います。
現在、自分は脳卒中で右側麻痺ですから BLOG始めようかなっと思ったところ、この小説がアニメ化しているのを見かけました(放送から大分たったですが)
お笑いと夢と希望をもらった気分です。

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น